Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Sửa điện thoại LG Lt2 đòi Nhập mật khẩu để giải mã bộ nhớ

Sửa lỗi Nhập mật khẩu để giải mã bộ nhớ của lg lte 2

Hoc sua dien thoai để am hiểu Linux thì chắc sẽ không còn lạ gì với cấu trúc HDD của Linux. Android là hệ điều hành mở dựa trên nền tảng Linux vì vậy emmc chip cũng có cấu trúc như vậy.
Nếu HDD bị bad, lỗi phân vùng thì có rất nhiều tool fix bad, move bad sector sang địa chỉ khác nhưng đối với emmc thì sao? Hiện tại có rất ít công cụ có thể can thiệp emmc của điện thoại di động hoặc nếu có thể can thiệp thì cũng chưa thể can thiệp sâu. Một trong những ví dụ điển hình cho lỗi emmc trên điện thoại LG có thể nói đến là lỗi "nhập mật khẩu để giải mã bộ nhớ" của Lg Lte 2 (F160K, F160L, F160S).
Nhìn 2 hình trên, bạn nào chưa gặp thì sẽ nghĩ ngay là: Ôi rào, lỗi này chỉ cần chạy lại phần mềm, vào service mode, wipe một nhát là xong. Thế nhưng nếu bị lỗi này mà sau khi làm các bước sau không thành công thì chắc chắn Lg lt2 đã bị lỗi bộ nhớ emmc chip rồi đó:
  1. Factory bằng phím cứng cũng không được
  2. Dùng KDZ uprom bản 4.0.4 cũng ko được
  3. Dùng KDZ uprom lên bản 4.1.2 cũng không được
  4. Dùng Lg flash tool up online cũng không xong
  5. Dùng jtag nạp full, repair boot không được
  6. Vào service mode, gõ adb reboot reocvery chả ăn thua gì sất :D
Hiện tại, Vietfones mobile đã có thể xử lý lỗi "nhập mật khẩu để giải mã bộ nhớ" của Lg lte 2 bằng phương pháp thay thế Emmc chip (không bị mất Imei, không lỗi sóng 3g) tại Hà Nội và Sài Gòn.
Nếu bị lỗi emmc thì chỉ có thay emmc mới rồi kết hợp file mấy file đặc trị nan y mới ok.

[IMG]

[IMG]
[IMG]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét