Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Cổ phiếu BlackBerry tăng giá sau tin đồn Lenovo mua lại

Giá cổ phiếu BlackBerry đã tăng hơn 3% sau khi một website tung tin nhà sản xuất máy tính Trung Quốc, Lenovo, có thể mua lại hãng điện thoại Canada.



Trang Benzinga.com dẫn lời nguồn tin giấu tên cho biết Lenovo có thể mua lại BlackBerry với giá 15 USD/cổ phiếu trong tuần này. dạy sửa điện thoại, Cả Lenovo và BlackBerry đều không bình luận gì về điều này.
Tin đồn Lenovo mua lại BlackBerry đã nổi lên vài lần trong 2 năm qua. Quan chức Lenovo một số lần nhắc đến việc thôn tính hãng điện thoại Canada để củng cố mảng kinh doanh thiết bị cầm tay. Đỉnh điểm là vào mùa thu năm 2013, khi BlackBerry đang nghiên cứu các lựa chọn chiến lược mới.
Tuy nhiên, nguồn tin thân cận của Reuters năm 2013 tiết lộ chính phủ Canada ra hiệu cho BlackBerry về việc bất kỳ thương vụ nào với Lenovo cũng sẽ không giành được sự chấp thuận vì lý do an ninh.
Mạng lưới bảo mật của BlackBerry đang quản lý email của hàng ngàn khách hàng doanh nghiệp cùng các tổ chức chính phủ, quân đội trên toàn cầu. Theo luật Canada, bất kỳ công ty ngoại quốc nào muốn thôn tính “dâu đen” đều phải được chính phủ phê duyệt.
Tháng 2/2012, Thủ tướng Canada Stephen Harper trả lời hãng thông tấn Reuters, muốn BlackBerry phát triển “như một công ty Canada”. Tháng 12/2011, Christian Paradis, người sau này giữ chức Bộ trưởng Công nghiệp Canada, gọi công ty là “viên ngọc quý của Canada”.
Trong khi đó, các nhà phân tích lại tin rằng dù việc bán toàn bộ cho Lenovo gặp phải rào cản pháp lý, quyết định bán mảng thiết bị mà không phải cơ sở hạ tầng mạng cốt lõi có thể được “bật đèn xanh”.
Quý trước, mảng thiết bị của BlackBerry có lãi ít sau khi kết thúc chương trình tái cấu trúc 3 năm. Tổng Giám đốc John Chen vẫn xem mảng này là mảng cốt lõi trong vài quý tới cho đến khi mảng dịch vụ và phần mềm bắt đầu mang về dòng doanh thu mới vào nửa đầu năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét