Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Họp... online!

Phải thôi, dạy sửa điện thoại  nên cải cách chuyện họp hành. Thời buổi công nghệ hiện đại rồi nên họp trực tuyến vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn hiệu quả.

- Đó là cách họp thông qua truyền hình trực tiếp trên mạng Internet. Còn họp kiểu họp... online mà Bề Tui nói cũng dùng Internet trên ĐTDĐ để... lướt web, lên “phây”, chơi game... trong cuộc họp.

- Rứa họ đi chơi hay đi họp?

- Tất nhiên là đi họp, vì được mời hẳn hoi.

- Chuyện thế nào?

- Vài ngày trước, Bề Tui dự một hội nghị cấp bộ tổ chức tại Đà Nẵng, tham dự hội nghị toàn là cán bộ lãnh đạo một số sở, ngành các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên. Hội nghị khai mạc được chừng 30 phút thì hội trường bắt đầu... lộn xộn, có đại biểu thì lấy báo ra đọc, vị thì nói chuyện và nhiều vị lấy ĐTDĐ ra... online. Họp được khoảng 1 giờ thì ghế trống ở những hàng phía sau đã khá nhiều...

- Chà, cái vụ ni sao giống cái vụ “ông nghị” chơi điện tử giữa cuộc họp HĐND ở địa phương nọ.

- Y thế. Bề Tui thấy tại nhiều hội nghị, có một số đại biểu tham dự chẳng tập trung vào nội dung hội nghị, hội thảo mà chỉ lo nói chuyện, làm việc riêng.

- Vậy sao ban tổ chức không điểm danh, định vị chỗ ngồi cho từng đại biểu để quản lý. Cứ thấy chỗ nào trống, làm việc riêng thì “phết” vào rồi báo cho đơn vị chủ quản đánh giá thi đua cán bộ... công chức.

- Nghe cũng hợp lý nhưng không ổn, bởi đại biểu đều là cán bộ công chức chứ phải học sinh đâu mà áp dụng cách đó.

- Nếu không làm căng thì tình trạng họp... online vẫn sẽ tiếp diễn.

- Bề Tui cho rằng, các cuộc hội nghị sơ kết, tổng kết... chung quy là để báo cáo những ưu, khuyết điểm, từ đó chỉ ra nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và tìm giải pháp khắc phục... Do đó, các đại biểu nên tập trung chú ý vào nội dung hội nghị để có những ý kiến đóng góp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác mà ngành, đơn vị mình có một phần trách nhiệm trong đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét