Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Không quân Ấn Độ cấm dùng điện thoại Xiaomi của Trung Quốc

Không quân Ấn Độ đã ra lệnh cấm nhân viên cùng gia đình sử dụng điện thoại di động Xiaomi của Trung Quốc, vì cho rằng thông tin trên điện thoại này sẽ tự động gửi về một cơ quan thuộc Bộ Công nghiệp thông tin Trung Quốc, theo Business Today (Ấn Độ) ngày 22.10.

Không quân Ấn Đố cấm nhân viên và gia đình sử dụng điện thoại, dạy sửa điện thoại của hãng Xiaomi (Trung Quốc) vì dữ liệu trên điện thoại bị truyền về Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Lệnh cấm này áp dụng với các thiết bị khác do Xiaomi sản xuất. Hãng điện thoại Trung Quốc này đang xem xét việc sản xuất điện thoại tại Ấn Độ.

Không quân Ấn Độ đã nhận được tư vấn từ Nhóm phản ứng máy tính Ấn Độ, khẳng định rằng dữ liệu trên các thiết bị di động của Xiaomi được chuyển ngược về máy chủ ở Trung Quốc, do vậy nguy cơ mất an toàn là rất cao.

Hãng Xiaomi cũng bị cáo buộc tương tự tại Đài Loan, và chính quyền lãnh thổ này đang cho điều tra.

Ban đầu, các chuyên gia hãng phần mềm F-Secure qua nghiên cứu điện thoại di động Xiaomi Redmi 1S cho thấy điện thoại này đã tự động truyền về máy chủ ở Bắc Kinh, Trung Quốc tên nhà mạng, số điện thoại, số IMEI, danh bạ điện thoại và tin nhắn SMS của người dùng.

Báo cáo cũng cho hay một người dùng điện thoại Redmi Note của Xiaomi ở Hồng Kông cũng phát hiện điện thoại này tự động kết nối với một địa chỉ IP thuộc Bộ Công nghiệp thông tin tại Trung Quốc.

Hãng Xiaomi sau đó nói dịch vụ đám mây Mi Cloud có thể bị lỗi.

Trước đây tổng cục phụ trách các hoạt động của quân đội Ấn Độ cũng từng có cảnh báo tương tự với các ứng dụng di động của Trung Quốc. Theo báo cáo, Quân đội cho rằng các tính năng chia sẻ vị trí trong các ứng dụng này đã tự động truyền dữ liệu sang Trung Quốc.

theo: học sửa chữa điện thoại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét