Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

"Giáo sư Xoay" dự đoán người thay ông Bùi Quang Ngọc giữ chức Tổng Giám đốc FPT

Xoay quanh “bức ảnh định mệnh” chụp ban lãnh đạo FPT từ năm 2005, "giáo sư" Cù Trọng Xoay đã “hé lộ” nguyên nhân vì sao FPT đã lựa chọn ông Nguyễn Thành Nam, Trương Đình Anh và Bùi Quang Ngọc cho các vị trí Tổng Giám đốc trong 5 năm qua, đồng thời dự đoán người sẽ nắm giữ vị trí này trong thời gian tới...


"Bức ảnh định mệnh". Ảnh cắt từ clip đăng trên Chungta.vn.

Trong một clip vui trong bản tin FUN4FUN vừa được Tập đoàn FPT phát trên trang web nội bộ Chungta.vn, qua cách dẫn dắt câu chuyện hóm hỉnh, gây cười, “giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng, người từng giữ vị trí Trưởng ban Văn hóa đoàn thể của tập đoàn này đã “giải thích một cách có lý”, nguyên nhân vì sao ông Nguyễn Thành Nam, Trương Đình Anh và ông Bùi Quang Ngọc lại là những người lần lượt giữ vị trí Tổng Giám đốc của Tập đoàn này trong 5 năm gần đây.
Nội dung clip được "giáo sư Xoay" diễn đạt hài hước: “Sau hơn 20 năm nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc, ngày 15/4/2009, ông Trương Gia Bình đã đưa ra quyết định có tính cách mạng là chuyển giao chức Tổng Giám đốc cho một người khác, đó là ông Nguyễn Thành Nam.
Giới phân tích cho rằng lý do chọn ông Nam vào vị trí này là do ông Nam rất thích phản biện, nên khi ông Nam làm Tổng Giám đốc thì ông Bình sẽ có đối thủ thực sự, thay cho việc hàng ngày ông phải soi gương để tự phản biện các quyết sách của chính mình.
Nhưng đáng tiếc, ông Nam lại là một nhà phản biện khó lường. dạy sửa điện thoại Trong các cuộc cãi nhau với ông Bình, lúc ông làm quân xanh, lúc ông làm quân đỏ, khiến ông Bình phải khó xử.
Có lẽ vì thế FPT phải đi đến một quyết định tiếp theo đó là thay Tổng Giám đốc khi ông Nam chỉ tại vị 23 tháng và 12 ngày.
Ngày 25/3/2011, ông Trương Đình Anh nhậm chức Tổng Giám đốc FPT theo quyết định bổ nhiệm của Hội đồng quản trị công ty FPT.
Xét về tài năng, ông Bình có trong tay khoảng hơn chục thuộc cấp có thể đảm nhiệm được chức vụ này. Nhưng giới phân tích lại cho rằng, lý do ông Bình chọn ông Trương Đình Anh là do có chung họ… Trương. Những kẻ theo thuyết âm mưu thì dự báo bạo dạn hơn, đó là sau ông Trương Đình Anh, người làm Tổng Giám đốc FPT sẽ là ông Trương Quý Hải (nhạc sỹ Trương Quý Hải, hiện công tác ở Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT – PV).
Tuy nhiên mọi dự đoán đều sai, ngày 26/9/2012, ông Trương Đình Anh đột ngột từ nhiệm sau 18 tháng tại vị và ông Trương Gia Bình buộc phải nhận lại chức vụ Tổng Giám đốc mà ông đã đẩy đi 3 năm trước.
Hàng ngày, ông lại phải tự soi gương và tự phản biện mình để tìm xem Tổng Giám đốc mới của FPT là ai. Và người được chọn tiếp theo không ai khác chính là người bạn đồng niên đã sát cánh cùng với ông xây dựng Tập đoàn FPT trong suốt 25 năm qua, ông Bùi Quang Ngọc. Ông Ngọc đã chính thức nhậm chức Tổng của FPT ngày 31/7/2013.
Việc ông Bùi Quang Ngọc trở thành Tổng Giám đốc thứ tư của FPT đã khiến cho giới cá cược có uy tín bất ngờ, họ hoàn toàn bất lực trong việc dò tìm nguyên tắc chuyển giao chức vụ TGĐ ở FPT. Còn giới tài phiệt thì cho rằng đó là theo nguyên tắc… không có nguyên tắc nào cả.
Mọi phân tích của giới chuyên môn đưa ra đều sai mà không ai biết tại sao. Cuối cùng, bí ẩn này đã được hé mở…
Vừa qua, Bảo tàng FPT đã công bố một bức ảnh cũ nhưng lại mang một giả thuyết quan trọng. Đó là bức ảnh được chụp vào ngày 13/1/2005 tại Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất công ty Phần mềm FPT.
Trong bức ảnh, người ngồi bên tay trái ông Trương Gia Bình là ông Nguyễn Thành Nam, ngay sát ông Nam là ông Trương Đình Anh và ngay sát ông Trương Đình Anh là ông Bùi Quang Ngọc.
Thứ tự này hoàn toàn khớp với thứ tự chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc trong 5 năm trở lại đây tại FPT...”.
Với lối dẫn chuyện hài hước và cuốn hút, trong clip “Giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng còn tiếp tục gây cười bằng phân tích, dự đoán về người sẽ nắm giữ vị trí điều hành tiếp theo của tập đoàn FPT…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét